Phiên bản di động
Tin tức chung
Các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu
Cập nhật : 28/11/2016 Lượt xem : 90 Cỡ chữ
Trong khuôn khổ dự án hợp tác "Phát triển năng lực nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa" giữa Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam và Đại học Công nghệ Swinburne Úc, chúng tôi xin giới thiệu một số doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu đến từ các vùng khác nhau của Việt Nam.
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT NAM ANH
Địa chỉ: Số 136 ngõ 205 Đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội
Nhà máy: KCN Trại Xa, Xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 04.33215889;        Fax: 04. 37525589
Email: namanh.jsc@gmail.com;     Website: namanhjsc.vn
CEO: Nguyễn Ngọc Anh

Công ty cổ phần Đầu tư Thương Mại và Sản xuất Nam Anh tiền thân là Công ty cổ phần Đầu tư Thương Mại và Công Nghệ Nam Anh được thành lập năm 2012. Ngay từ khi thành lập công ty đã định hướng phát triển trong lĩnh vực sản xuất nhiên liệu đốt sạch để thay thế cho các chất đốt công nghiệp.
Trong bối cảnh tình hình giá ga, than đá, điện, dầu diezel liên tục tăng buộc các nhà máy, xí nghiệp, .. và người tiêu dùng phải tìm kiếm nguồn chất đốt khác rẻ tiền hơn mà vẫn hiệu quả. Trong khi đó các phế thải từ Nông – Lâm nghiệp của bà con nông dân dư thừa và gây ô nhiễm môi trường. Trước sự trăn trở trên  Ông Nguyễn Ngọc Anh đã nghiên cứu tìm tòi và ứng dụng khoa học kỹ thuật áp dụng để làm sao xử lý được nguồn rác thải do các sản phẩm từ Nông – Lâm nghiệp để tạo ra được nhiên liệu đốt sạch thân thiện với môi trường để thay thế cho chất đốt công nghiệp cho hiệu quả kinh tế tới người sử dụng sản phẩm. Vì vậy viên nén mùn cưa là giải pháp kinh tế, tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt chuyên dùng đốt trong các lò hơi, lò sấy công nghiệp.
Hiện nay với tổng số cán bộ công nhân viên công ty là 30 người với tổng diện tích nhà xưởng là 1000 m2. Với số vốn đầu tư cơ bản là 9.500.000.000đ (chín tỷ năm trăm triệu đồng) với lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất viên nén mùn cưa. Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là các doanh nghiệp nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản …Là một doanh nghiệp mới thành lập được hai năm nhưng chúng tôi đã có chỗ đứng trên thị trường, có được sự tin tưởng từ phía khách hàng và đạt được hiệu quả cao trong thị trường xuất khẩu.
 
Ảnh nhà xưởng sản xuất
 
Là một chàng trai đất Hà Thành với lòng hiếu học anh Nguyễn Ngọc Anh đã tốt nghiệp phổ thông trung học và thi đỗ trường đại học danh giá nhất Việt Nam Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội khoa điện tử Viễn thông, với niềm đam mê tìm tòi và học hỏi ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường anh đã tự mình tìm kiếm việc làm để trang trải học phí và trau dồi kiến thức với những công việc sửa chữa đồ điện, điện tử và những công việc lao động chân tay khác. Bao khó khăn nhưng cũng không làm chàng trai Ngọc Anh nản chí mà anh còn hăng say và quyết tâm học tập tốt để khi tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu trên tay. Năm 2000 sau khi tốt nghiệp đại học với sự nhiệt huyết và sức trẻ anh đã vào công tác tại tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam.Anh đã từng trải qua các vị trí như đội trưởng, rồi Trưởng Xưởng, Trưởng phòng kỹ thuật, Giám đốc dự án, Phó Giám đốc. Bước ngoạt từ đây, sau khi trang bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm anh bắt tay vào thành lập công ty khi đó anh mới có 39 tuổi. Với trịnh độ Thạc sỹ Quản lý thông tin và 12 năm làm trong doanh nghiệp nhà nước anh đã định hướng Công ty Nam Anh theo mô hình sản xuất các nguyên liệu đốt sạch và phát triển thị trường tiêu thụ ở các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản… Những ngày đầu tiên là những tháng ngày vô cùng vất vả và khó khăn, với số vốn ít ỏi một tỷ đồng trong khi đó tiền mua dây chuyền máy móc thiết bị đã vượt cả số vốn của mình. Khó khăn chồng chất khó khăn anh đã phải đi huy động vốn từ các cổ đông, vay mượn từ gia đình, bạn bè, người than.  Với lợi thế là người được đi nhiều nơi, anh đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh và thời gian 12 năm năm làm lãnh đạo trong tập đoàn Viễn Thông Việt Nam. Giám đốc Nguyễn Ngọc Anh vững tin định hướng công ty sản xuất và phát triển thị trường xuất khẩu sang các nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Châu Âu.Vì đây là những thị trường tiêu thụ mạnh nhất nguyên liệu đốt nhất là những nguyên liệu đốt sạch thân thiện với môi trường.
 
Hình ảnh sản phẩm chính của công ty
 
Nhận thấy sự vất vả của bà con Nông dân và sự lãng phí chất đốt từ các chất thải Nông – Lâm nghiệp. Giám đốc Ngọc Anh đã không quản công sức tự mình tìm đến các vùng chuyên làm gỗ để thu mua từng bao nguyên liệu cho bà con. Bên cạnh đó Giám đốc Ngọc Anh trăn trở muốn giảm bớt sức nặng lao động cho người lao động anh đã không ngừng tìm tòi, học hỏi lắp đặt hệ thống dây chuyền sản xuất khép kín. Với số lượng công nhân ban đầu chỉ với 20 người nhưng vẫn đạt hiệu quả cao trong sản xuất. Ngay từ những đơn hàng đầu tiên Giám đốc Ngọc Anh đã phải làm tất cả, từ tìm mua nguyên vật liệu sản xuất, tìm khách hàng, triển khai sản xuất và làm các thủ tục xuất khẩu tại chỗ. Vì hiểu được thị trường nên anh đã nhanh chóng có nhiều đơn hàng.
Sau nửa năm đi vào hoạt động công ty Nam Anh đã có tổng số 30 công nhân trực tiếp sản xuất. Có nhà xưởng, có máy móc với năng lực doanh nghiệp hiện có Giám đốc Ngọc Anh đã đẩy mạnh thị trường tiêu thụ và trong thời gian này anh đã ký được đơn hàng xuất khẩu sang Hàn Quốc. Những bước đầu tiên làm việc với người nước ngoài nhất là người Hàn Quốc vô cùng vất vả. Đối tác Hàn Quốc rất là khó tính và đưa ra các yêu cầu rất cao. Họ sang khảo sát từ nguyên vật liệu sản xuất suất , đánh giá sản phẩm 4-5 lầm mới quyết định đặt hàng. Với đơn hàng đầu tiên 1000 tấn viên nén mùn cưa/tháng là một niềm vui cho anh và toàn thể anh em công nhân viên công ty nhưng cũng là một thách thức cho toàn thể công ty. May mắn có sự hỗ trợ của của những nhân viên có năng lực và có tâm huyết với công ty. Toàn thể công ty đã hoàn thành đơn hàng và được khách hàng đánh giá cao về sự nỗ lực của Anh và nhân viên công ty.
Trong khoảng thời gian cuối năm 2012 đến nửa đầu năm 2013 tình hình kinh tế trong nước và thế giới nhiều khó khăn tuy nhiên bằng sự kiên trì, vững tin vào tương lai và định hướng phát triển bền vững. Công ty Nam Anh đã có thêm những đơn hàng bán trong nước và xuất sang Hàn Quốc
Sau một năm công ty đi vào hoạt động công ty Nam Anh có quy mô còn nhỏ và hạn chế về tài chính chưa đáp ứng được của khách hàng và áp lực từ các đối thủ cạnh tranh nên công ty đã mất nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác lớn. Giám đốc Ngọc Anh đã táo bạo quyết định cho việc đầu tư sản xuất bằng việc mở rộng quy mô sản xuất, lắp thêm hệ thống máy ép viên với công suất lớn hơn cho năng suất sản xuất cao hơn. Tuy nhiên công ty Nam Anh cũng gặp nhiều khó khăn trong khi đó thị trường trong nước bắt đầu có nhiều doanh nghiệp cũng hướng tới sản xuất viên nén mùn cưa. Lúc này công ty Nam Anh phải đối mặt với các vấn đề cạnh tranh từ nguyên vật liệu, đến thị trường tiêu thụ. Nhưng với sự quyết tâm, lòng yêu nghề và sự tinh tường của Giám đốc Ngọc Anh, anh đã chèo lái con thuyền Nam Anh vượt qua khó khăn.
Từ nửa cuối năm 2013 cho đến nay tình hình kinh tế trong nước vẫn còn nhiều bất ổn do thị trường bất động sản đóng băng, giá cả thị trường bất ổn. Thế nhưng với công ty sản xuất như công ty Nam Anh mà thị trường chủ yếu cung cấp sản phẩm cho các lò đốt hơi trong các doanh nghiệp sản xuất và thị trường tiêu thụ nước ngoài lại có điều kiện phát triển. Giám đốc Ngọc Anh lại một lần nữa mạnh rạn đầu tư mở rộng sản xuất và mua sắm trang thiết bị để nâng cao sản xuất và năng lực doanh nghiệp. Bên cạnh đó Nam Anh còn có mối quan hệ tốt với các đơn vị tài chính như Ngân hàng Viettinbank, ngân hàng BIDV, ngân hàng Tienphongbank …nhờ vậy Nam Anh như một con hổ dũng mãnh có tốc độ tăng trưởng vượt bậc trong khoảng thời gian này. Lúc này công ty đã có nhiều đơn hàng và các đối tác lớn. Doanh thu quý I, quý II/2014 đã tăng  vượt 40% so với tổng doanh thu toàn năm 2013, tổng số cán bộ công nhân viên toàn công ty lên đến 50 người. công ty có máy móc trang thiêt bị, máy móc hiện đại, hệ thống quản lý doanh nghiệp hiệu quả, ngày càng đáp ứng của đối tác khách hàng.
Bên cạnh đó, ban lãnh đạo công ty cũng hiểu và nhận thức được rủi ro, khó khăn và thách thức trong hiện tại và tương lai. Đặc biệt năm 2015 tới đầy thách thức với Công ty Nam Anh chúng tôi nói riêng và cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam nói chung khi mà việc hội nhập hoàn toàn về kinh tế trong khối Asean (AFTA). Chúng tôi lo lắng năng lực cạnh tranh của mình với các doanh nghiệp các nước trong khối Asean. Ngoài ra, trong hoạt động xuất khẩu, thương mại quốc tế thì chúng ta luôn phải quan tâm, tuân thủ các hiệp định, hiệp ước, Công ty Nam Anh cũng rất quan tâm đến hiệp định hợp tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP)
Với phương châm “uy tín - chất lượng – Thân thiện” là ưu tiên hàng đâu vì vậy công ty cần phải có những định hướng phát triển phù hợp đảm bảo năng lực cạnh tranh và phát triển thị trường linh hoạt sáng tạo, khoa học. Để tương lại Công ty Nam Anh có chỗ đứng vững vàng trong thị trường xuất khấu.
    Lên đầu trang
Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Bính

Liên hệ với tôi qua:

Nguyễn Thị Bính

binhkoi.kt@gmail.com

0919699086

Nguyễn Ngọc Anh

Liên hệ với tôi qua:

Nguyễn Ngọc Anh

namanh.jsc72@gmail.com

0904862772

Nguyễn Ngọc Anh

Liên hệ với tôi qua:

Nguyễn Ngọc Anh

namanh.jsc72@gmail.com

0913. 36 36 59

Fanpage Facebook